Review Phim Rừng Hiến Tế – Phim Kinh Dị Chiếu Rạp 2022

98044 Lượt xem

Bộ phim Rừng Hiến Tế – tựa gốc: Gaia đây là bộ phim kinh dị hiếm có về sinh thái của Nam Phi. Phim được Jaco Bouwer đạo diễn và sản xuất với kịch bản được chấp bút bởi biên kịch Tertius Kapp. Mời bạn xem ngay review bộ phim Rừng Hiến Tế dưới đây cùng Az Review.

review-phim-phim-rung-hien-te

Thông tin phim Rừng Hiến Tế

Tên phim: Rừng Hiến Tế – Gaia

Ngày chiếu: 18/03/2022

Thể loại: Kinh Dị, Chính Kịch, Giả Tưởng

Quốc gia: Mỹ

Đạo diễn : Jaco Bouwer

Diễn viên : Monique Rockman, Alex van Dyk, Carel Nel

thong-tin-phim-rung-hien-te

Câu chuyện trong bộ phim điện ảnh Rừng Hiến Tế kể về 2 nhân viên kiểm lâm Gabi và Winston vô tình gặp nạn khi đi tìm chiếc drone bị thất lạc trong rừng. Thật không may, trên đường đi Gabi đã bị thương. Trong lúc tìm đến 1 ngôi nhà gỗ trong rừng để nghỉ ngơi, cô đã gặp Barend và cậu con trai Stefan. Họ đã giúp Gabi điều trị vết thương.

Trailer phim Rừng Hiến Tế

Từ khi ra mắt trailer, Rừng Hiến Tế đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình về mặt nội dung thông điệp và hình ảnh phim.

Nội dung phim Rừng Hiến Tế

Rừng Hiến Tế theo chân Gabi – một cô nhân viên của dịch vụ lâm nghiệp Nam Phi, trong một lần cùng đồng nghiệp của mình là Winston giám sát một khu rừng nguyên sinh thì chẳng may làm rơi chiếc flycam đang điều khiển. Sau đó Gabi đã cùng Winston vào rừng tìm lại chiếc flycam.

Khi vào rừng, Gabi vô tình mắc phải một chiếc bẫy thú khiến cô bị thương. Tối đến Gabi đi vào một ngôi nhà gỗ để nghỉ ngơi. Ở đây, cô đã chạm trán với hai cha con Barend và Stefan. Họ có đôi mắt vô cùng bí hiểm và dường như có một mối liên kết bí ẩn nào đó với thiên nhiên nơi đây.

Gabi vô cùng sợ hãi và tò mò về sự tồn tại của Barend và Stefan. Có rất nhiều vấn đề xoay quanh sự có mặt của họ giữa nơi rừng sâu hoang vu đáng sợ này.

Những nỗi lo vô hình đang bủa vây trong tâm trí của Gabi bỗng được xóa sạch vào một đêm nọ. Khi căn nhà gỗ Gabi đang trú ngụ bỗng bị tấn công bởi những sinh vật lạ, cô đã biết rằng cô phải đối mặt với những nguy hiểm đến từ thiên nhiên trong khu rừng này.

noi-dung-phim-rung-hien-te

Rừng Hiến Tế là cách lột tả điển hình cho thế giới mà chúng ta đang sống hiện nay. Trong phim có sử dụng hình ảnh cây nấm. Xét về tính cá nhân và tập thể thì tập thể chính là cây nấm, còn cá nhân là những bào tử của cây nấm. Nấm vốn là loài vô tính, sống bằng cách hút lấy nguồn sống của thân cây rồi dần dần giết chết và biến cây đó trở nên mục rữa.

Bằng cách sử dụng hình ảnh cây nấm, Rừng Hiến Tế muốn nhắc nhở chúng ta phải biết gắn kết giữa tính cá nhân và tính tập thể để dung hòa cuộc sống. Nó dường như đã trở thành bản giao ước của cuộc sống. Nếu không tuân thủ, nó sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Âm thanh hình ảnh trong phim Rừng Hiến Tế

Âm thanh rùng rợn cùng những cảnh quay đảo hướng liên tục dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác là một điểm cộng rất lớn cho Rừng Hiến Tế. Chỉ với 1 phút 30 giây của trailer, Rừng Hiến Tế đã khiến người xem đã phải giật mình, “thót tim” và “nghẹt thở” với những cảnh quay vô cùng “táo bạo”.

Cách ngắt nhịp, ngưng, nghỉ trong Rừng Hiến Tế cũng tạo được sự lôi cuốn cho bộ phim từ đầu đến cuối. Nó khiến mình phải tập trung hoàn toàn vào câu chuyện, không có lúc nào cảm giác như bị “out” ra khỏi khung hình.

Có thể nói, Rừng Hiến Tế là một lời kêu gọi không quá phô trương về cuộc khủng hoảng khí hậu của chúng ta. Cứ mỗi vài thập niên lại xuất hiện những bộ phim nói về đề tài này.

nhan-vat-phim-rung-hien-te

Kịch bản và diễn biến nhân vật phim Rừng Hiến Tế

Khâu kịch bản và xây dựng tính cách nhân vật trong Rừng Thế Mạng khá hợp lý và có cảm giác được nghiên cứu khá kỹ và nghiêm túc. Những hành động tưởng chừng vô lý của nhân vật luôn có một cái cớ để lý giải cho mọi thứ diễn ra. Rừng Thế Mạng cũng có các bước chuyển thời gian hấp dẫn và tạo bất ngờ thú vị. Tuy nhiên về tổng thể, câu chuyện của các nhân vật giống như một bản tóm tắt, liệt kê mà không có độ sâu trong cảm xúc, họ không hấp dẫn, cũng không tạo được sự đồng cảm từ người xem.

Yếu tố kỹ thuật của phim vẫn còn hạn chế về ánh sáng, màu sắc, trừ các khung cảnh trong rừng, hay một số hình ảnh phong cảnh đẹp của cung đường thì những phân cảnh khác của Rừng Thế Mạng không đem đến cảm giác điện ảnh cho lắm. Nhưng bù lại âm thanh, phần hoá trang và tính chân thật trong một số chi tiết nhỏ lại được mô tả khá tỉ mỉ. Diễn xuất lăn xả của nam chính Thanh Trực cho các cảnh quay trong rừng cũng là một điểm cộng lớn trong Rừng Thế Mạng.

Mời bạn xem thêm review các bộ phim siêu hot khác

Lời kết

Liệu rằng Gabi và Winston có thể thoát ra khỏi khu rừng nguyên vẹn? Hãy đến rạp chiếu phim vào ngày 18/3/2022 tới để tìm câu trả lời nhé. Đừng quên để lại ý kiến đánh giá của bạn về bộ phim nay ngay dưới comment bài viết. Az Review cảm ơn bạn đã luôn quan tâm theo dõi những chia sẻ của chúng tôi.

3.2/5 - (71 bình chọn)

Bài viết liên quan