Review Phim đấu trường âm nhạc 2 – Sing 2 (2022 Full)

41122 Lượt xem

Đấu Trường Âm Nhạc 2 – Sing 2 là bộ phim thuộc thể loại hoạt hình, phiêu lưu, âm nhạc, hài hước của Mỹ. Tác phẩm do đạo diễn Garth Jennings chịu trách nhiệm chỉ đạo, với sự tham gia của các diễn viên Matthew McConaughey, Reese Witherspoon và Scarlett Johansson

Sing 2 (Đấu Trường Âm Nhạc 2) được kỳ vọng sẽ là một bộ phim tươi mới tràn đầy sức sống, nối tiếp phần 1 để kể về hành trình của một ban nhạc động vật, ai cũng có tài năng và hành trình đạt đến đỉnh cao sân khấu của họ khi mơ ước được biểu diễn tại Las Vegas. Bộ phim với sự xuất hiện của nhiều giai điệu nổi tiếng và các nghệ sĩ thực lực được kỳ vọng rất lớn trong năm nay. Mời bạn cùng Az Review tìm hiểu về nội dung bộ phim này ngay dưới đây nhé!

Trailer phim đấu trường âm nhạc 2

Thông tin phim đấu trường âm nhạc 2 – Sing 2

Đạo diễn: Garth Jennings

Thời gian: 110 phút

Quốc gia: Mỹ

Phát hành: 2021

Thể loại: Hoạt Hình, Hài Hước

Diễn viên: Bobby Cannavale, Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson, Taron Egerton, Tori Kelly

Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất của Sing, ngoài thành tích phòng vé ấn tượng của đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng Garth Jennings, còn là màn trình diễn âm nhạc của dàn diễn viên đã kết hợp ăn ý như thế nào, với tất cả các diễn viên chính đều có cơ hội để phô ra chất giọng của họ. Nếu có bất cứ điều gì, thì đó sẽ là việc Sing 2 phá vỡ kỷ lục đáng nhớ đó với sự tham gia của các nhạc sĩ đứng đầu bảng xếp hạng Halsey và Pharrell Williams, đồng thời giới thiệu Bono đến từ U2 trong vai diễn phim hoạt hình đầu tiên của anh ấy.

Review phim Sing 2

Nội dung phim Đấu trường âm nhạc (Sing 2)

Một thời gian sau các sự kiện của bộ phim đầu tiên, Buster Moon đang bùng nổ với rạp chiếu mới của mình. Trình bày sân khấu ca nhạc theo chủ đề Alice in Wonderland , Moon và những người bạn của mình đã không thể gây ấn tượng với một tuyển trạch viên tài năng tên là Suki. Anh ấy thậm chí còn nói rằng Moon sẽ không thành công ở Redshore City.

Với một chút khuyến khích từ Nana Noodleman, Moon và những người bạn của mình đã lẻn vào một buổi thử giọng với ông trùm giải trí Jimmy Crystal. Cuộc trò chuyện của Gunter với tưởng tượng của anh ấy về một chương trình theo chủ đề không gian sẽ có sự góp mặt của Clay Calloway, một ngôi sao nhạc rock, cũng khiến họ đủ điều kiện tham gia chương trình.

Chưa dừng lại ở đó, Moon và những người bạn của mình tiếp tục gặp khó khăn khiến họ suýt phải bỏ cuộc. Với quyết tâm cao độ, Moon, Rosita, Ash, Johnny, Meena, Gunter, cũng như những người chơi mới khác, cụ thể là Porsha, Nooshy và Suki đã đạt được thành công lớn cho đến khi họ nhận được lời đề nghị xuất hiện tại nhà hát lớn, Majestic Place.


Sau sự sụp đổ và tồi tệ của nhà hát ban đầu, chú gấu Koala nhỏ bé trong bộ vest sắc sảo với chiếc nơ nhỏ cuối cùng đã thực hiện được ước mơ tổ chức một buổi biểu diễn cực kỳ nổi tiếng và thành công tại nhà hát New Moon của mình.

Dàn diễn viên mà Buster ban đầu tập hợp lại cho một cuộc thi ca hát nghiệp dư giờ đã nở rộ thành một đội hình chính thức bao gồm các nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, với tài năng ca hát và vũ đạo không ai sánh kịp. Hoặc là anh ấy nghĩ, cho đến khi Suki Lane (Chelsea Peretti), một nhà tuyển trạch tài năng kỳ cựu, đã từ chối cho họ một cơ hội thử giọng ở Redshore City, đã nói với Moon rằng “cậu sẽ không bao giờ lọt vào những giải đấu lớn”.

Điều đó vô tình khiến cho ban nhạc vỡ mộng và phải rời khỏi thế giới Alice In Wonderland, nơi được đề cao bởi ca sĩ tuổi teen Meena (Tori Kelly), thần đồng piano khỉ đột Johnny (Taron Egerton) và cặp đôi heo Rosita (Reese Witherspoon) và Gunter (Nick Kroll).

Ngoạn mục từ âm nhạc đến hoạt hình

Với tư cách là một bộ phim hoạt hình, tôi nghĩ Sing 2 xứng đáng được đồng ý vì bộ phim do Illumination sản xuất này có khả năng trình bày hoạt hình đầy màu sắc xuất sắc. Việc lựa chọn âm nhạc trong phim này cũng khá chính xác, dường như cho trẻ em tiếp xúc với âm nhạc mới. Bản thân phần tuyển chọn âm nhạc bao gồm các bài hát phương Tây đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, chẳng hạn như ‘There Nothing Holdin’ Me Back ‘,’ A Sky Full of Stars ‘,’ Break Free ‘và những bài khác.

Âm nhạc hoạt hình phim Sing 2

Điều thú vị là những người nổi tiếng tham gia với tư cách diễn viên lồng tiếng không chỉ lồng tiếng trong cảnh nói chuyện mà còn hát cùng lúc. Ví dụ như Scarlett Johansson, người lồng tiếng cho Ash, cũng thể hiện bài hát ‘Heads Will Roll’. Ngoài ra, các diễn viên khác như Taron Egerton, Reese Witherspoon, Nick Kroll đã hợp tác với Tori Kelly để hát ca khúc ‘Let’s Go Crazy’.

Phim Sing 2 – Mang đến đại tiệc âm nhạc hoành tráng

Sau thành công của dự án hoạt hình Sing đầu tiên ra mắt năm 2016 với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh nổi bật, xưởng phim Illumination tiếp tục trình làng phần phim thứ 2 vào dịp Giáng sinh và đầu năm mới vừa qua.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhóm ca sĩ biểu diễn không chuyên của ông bầu Buster Moon. Họ đã lao động hết sức mình để được công nhận tài năng, bằng chứng là những buổi biểu diễn cháy vé và khán giả đông kín rạp.

Tuy nhiên cả Buster cũng như những người nghệ sĩ đa dạng từ nhiều tầng lớp, xuất thân mà ông đã cố gắng kết nối đều nhận ra rằng, họ còn có những hoài bão và mơ ước lớn hơn, vượt ra khỏi phạm vi thành phố nhỏ bé Calatonia mà mình đang sinh sống.

sing-2-dau-truong-am-nhac-2

Dẫu vậy, khi tuyển trạch viên Suki của Crystal Entertainment (một tập đoàn giải trí nổi tiếng hàng đầu) nói lời từ chối với Moon, ông ta quyết định lên một kế hoạch táo bạo và không ngần ngại đánh đổi nhiều thứ chỉ để có được một đêm diễn ấn tượng mà mọi thành viên đều ao ước.

Sing 2 tiếp nối các sự kiện sau phần phim đầu tiên ra mắt năm 2016

Sing 2 tiếp tục phong cách dàn dựng nhiều màu sắc với những bài hát và vũ đạo biểu diễn được thiết kế công phu, mang đến sự hào hứng và thích thú cho người xem.

Giống như những gì đã làm ở tập phim đầu tiên, thương hiệu Sing không tập trung vào việc triển khai những ca khúc với giai điệu mới mà thay vào đó là làm sống lại những bản hit ấn tượng trong thập kỷ qua của nền âm nhạc US UK, thông qua những bản phối và giọng ca nhiều nội lực.

Câu chuyện cảm động và hài hước vô cùng hấp dẫn

Nếu như ở phần phim đầu tiên, khán giả được nghe phần giới thiệu về câu chuyện cuộc đời của từng nhân vật thì Sing 2 tập trung nhiều hơn vào hành trình của Moon và những người bạn trong việc vươn tới ước mơ cao cả hơn.

Mặc dù xuyên suốt câu chuyện có rất nhiều trở ngại và tranh chấp, nhưng biên kịch và đạo diễn, Garth Jennings, đã gói gọn nó trong một kịch bản rất cảm động và hài hước. Là một khán giả, tôi không thể nhịn được cười, hay còn gọi là rất thích thú với những pha hành động của các diễn viên trong phim.

Hơn nữa, phần phim thứ hai này cũng giới thiệu những nhân vật phản diện như Jimmy Crystal với vai trò không thể đoán trước, để cốt truyện được thể hiện không bị đơn điệu. Phim này cũng có một chút thể loại melodrama dành cho người lớn, nhưng nó vẫn tương đối an toàn cho trẻ em xem.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson

Phim khai thác hai câu chuyện xảy ra song song, giữa một bên là những người ca sĩ tỉnh lẻ mong muốn được một lần trình diễn trên sâu khấu lớn và một bên là sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp giải trí chuyên nghiệp.

Những tài năng còn thô sơ được đưa vào môi trường lớn hơn, đa dạng hơn và cũng đòi hỏi sự hy sinh, chuẩn mực nhiều hơn. Điều này khiến họ trở nên thiếu sự hòa nhập và phải đối mặt với sự đấu tranh ngay bên trong chính mơ ước của mình.

Cảm nhận về bộ phim đấu trường âm nhạc 2 – Sing 2

Sing 2 cho thấy sự mở rộng đáng khen ngợi trong thế giới động vật giả tưởng của Illumination. Mặc dù nó vẫn còn khá thô sơ và chủ yếu tập trung vào câu chuyện của những nhân vật chính, tuy nhiên khán giả vẫn có thể cảm nhận được sự phong phú và đa dạng trong cách các nhà làm phim xây dựng thế giới tưởng tượng của họ.

Sing 2 giữ được sự hài hước và cẩn trọng trong cách triển khai. Tuy nhiên, nếu so với phần phim đầu tiên, thông điệp của dự án mới này truyền tải khá hời hợt, rập khuôn và quen thuộc. Phim khai thác vấn đề riêng rẽ của các thành viên ở môi trường mới một cách nhanh chóng, đan cài câu chuyện với nhiều màn hành động, rượt đuổi pha lẫn những khoảnh khắc chọc cười ngắn ngủi.

Những khoảng khắc ấn tượng trong phim cũng không được khai thác nhiều, cá tính thú vị của dàn nhân vật chính gần như chìm nghỉm giữa một kịch bản đơn giản và lặp lại mô-típ từ phần phim đầu tiên cũng như nhiều phim ca nhạc khác.

>> Mờ bạn xem thêm: review phim thần bịp – tay sát gái

Lời kết

Sing 2 là một bản cập nhập đáng theo dõi về phần hình ảnh và chất lượng dàn dựng. Phim giữ được tinh thần tươi sáng, tích cực tuy nhiên lại không có thông điệp mới lạ, rõ ràng. Với hơn 40 giai điệu rock, rap và pop xuyên suốt bộ phim từ các nghệ sĩ đa dạng như Billie Eilish, BTS, Cardi B, Camila Cabello và Taylor Swift, các nhà sản xuất của Illumination – Christopher Meledandri và Janet Healy rõ ràng đã đưa ra chiến lược chiến thắng họ không ngần ngại quay lại trong phần tiếp theo đáng yêu đáng kinh ngạc này.

ĐẤU TRƯỜNG ÂM NHẠC 2 khởi chiếu tại rạp vào MÙNG 1 TẾT này mời các bạn đón xem. Az Review mời bạn xem thêm nhiều chia sẻ thú vị tại danh mục review của chúng tôi. Nếu như bạn có cảm nhận nào khác về bộ phim này đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người ngay tại comment bài viết này bạn nhé.

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan